เที่ยว พัทยา 2023

เที่ยว พัทยา 2023 ต้องห้ามพลาด เมืองพัทยา แหล่งพักตากอากาศยอดนิยม เมืองมีสีสันทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นเขตปกครองพิเศษ ในชลบุรี ใกล้กรุงเทพ ขับรถขึ้นมอเตอร์เวย์ชั่วโมงเดียว ด้วยระยะทางเพียง 100 กิโลเมตร วันหยุดสุดสัปดาห์ผู้คนมักชอบไปเที่ยวทั้งแบบไปเช้าเย็นกลับและเที่ยวค้างคืน เพราะไปง่าย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและหลากหลาย ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท มากมาย ร้านอาหารทะเลเด็ดๆ มากมาย คาเฟ่มากมาย เช็คอินชิลล์ๆ ทั้งที่พักและคาเฟ่นำเสนอไปแล้ว มาถึงคิวท่องเที่ยวกันบ้าง เราได้รวบรวม 26 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในพัทยา เที่ยวสบาย เที่ยวได้ทั้งครอบครัว ให้คุณระบุไว้ในแผน ที่เที่ยวพัทยา ช่วงวันหยุด ว่างๆ ชวนเพื่อน ชวนครอบครัว ไปเที่ยวพักผ่อนกันเถอะ!

เที่ยว พัทยา 2023 หาดพัทยา

เที่ยว พัทยา 2023 ต้องมาหาดพัทยา ชายหาดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทรายสีเหลืองทอดตัวเป็นแนว มีความยาวประมาณ 2.5 กิโลเมตร ต้นมะพร้าวเขียวขจี วิวสวย น้ำทะเลใส สามารถลงเล่นน้ำ หรือนอนอาบแดดได้ สำหรับผู้ที่ชอบความท้าทาย มีกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่หลากหลาย ให้คุณได้สนุกสนาน (มีค่าบริการ) มีการปรับปรุงทัศนียภาพ ทำความสะอาดชายหาดโดยไม่มีเตียงผ้าใบ ใครจะไปปิคนิค? คุณต้องเตรียมเสื่อ ผ้าปู และนำเก้าอี้มาเอง หากใครนำอาหารและเครื่องดื่มมารับประทานควรเตรียมถุงขยะไปด้วย เมื่อกินเสร็จแล้วก็เก็บให้เรียบร้อย แล้วทิ้งลงถังขยะเพื่อความสะอาด โปรดช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อความสวยงามของหาด ใครมาเที่ยว คราวหลังจะประทับใจเหมือนเรา อีกทั้งบนถนนเลียบชายหาด ยังเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และห้างสรรพสินค้า ไปเดินช๊อปปิ้งกันได้นะคะ

Arbour Hotel

Arbor Hotel – Arbor Hotel โรงแรมสวยน่านอน มีร้านกาแฟ/ร้านอาหารที่สวยงามบนชั้น 23 ชื่อร้าน Fundamental รับประทานอาหารบนหลังคา ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง. หรือนั่งในห้องแอร์ชมวิวเมืองพัทยาแบบเต็มตา มีมุมกาแฟแบบ Slow Bar โดยบาริสต้ามืออาชีพ โปรดรินกาแฟแก้วโปรดให้เรา นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ยังเสิร์ฟของหวานอร่อยๆ รอให้คุณมาลิ้มลอง สำหรับคอสุรา ไปที่ Rooftop Bar บนชั้น 24 เพื่อสั่งค็อกเทลมาดื่มเพลินๆ สัมผัสสายลมธรรมชาติบนบีนแบ็กบนพื้นทราย สัมผัสบรรยากาศการนั่งบนชายหาด ใกล้ๆกันมีสระอินฟินิตี้ สวยๆ ตะโกนว่าเดี๋ยวเราขึ้นไปคาเฟ่กัน โดยไม่ต้องจองห้องพัก ต้องจองห้องพักก่อน หากต้องการขึ้นไปที่ร้านกาแฟชั้นบน ให้กดปุ่มจอง

พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม

พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม ตั้งอยู่ที่ แหลมราชเวช ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เป็นปราสาทริมทะเลสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สร้างโดยคุณเล็ก วิริยะพันธุ์ นักธุรกิจผู้รักสถาปัตยกรรมไทยและพระพุทธศาสนา ตัวปราสาทมีรูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นแบบจัตุรมุข (มหาวิหาร) ใช้เสา 170 ต้น ใช้ไม้เนื้อแข็ง ไม้สัก ไม้ตะเคียนทองและไม้แดง ประดับประดาด้วยไม้แกะสลักตามคติโบราณจากปราชญ์ในอดีต สวยงามมาก อลังการเหมือนพิพิธภัณฑ์มีชีวิต บอกเล่าเรื่องราวของชาวสยาม ชาวบ้านแถวนั้นเรียกว่า วังโบราณ หรือปราสาทไม้ ด้านในแฝงด้วยเนื้อหาเชิงปรัชญา และศิลปวัฒนธรรมนักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมความสวยงามและถ่ายรูป ฉันแนะนำว่าคุณต้องไป

เมืองจำลอง พัทยา

เมืองจำลอง พัทยา อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรค่าแก่การมาเยือน ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ผ่านสี่แยกตลาดนาเกลือไปประมาณ 500 เมตร รวบรวมสถาปัตยกรรมที่สำคัญจากทั่วโลก มาจำลองขนาดตั้งแต่ 1 ถึง 25 บนพื้นที่ 29 ไร่ แบ่งเป็น สยามจำลอง เช่น วัดพระแก้ว ปราสาทหินพนมรุ้ง วัดอรุณ สะพานพระราม 9 พระที่นั่งอนันตสมาคม ฯลฯ และเพชรประดับยุโรป เช่น เช่น ประตูชัยปารีส หอไอเฟล อาสนวิหารอาบูซิมเบล โรงละครโอเปร่า เทพีเสรีภาพ สะพานทาวเวอร์บริดจ์ เป็นต้น โดยมีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเป็นแบบจำลองแห่งแรก สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นแหล่งความรู้ด้านวัฒนธรรมของเพื่อนๆ ใครยังไม่เคยเห็นของจริง มาเที่ยวที่เมืองจำลองก่อนก็ได้ จะไปสถานที่จริงก็ได้ ถือว่าได้เที่ยวรอบโลกไปในตัว ภายในยังมีร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย เก็บภาพสวยๆมาฝากอีกครับ

Walking Street Pattaya

แลนด์มาร์คของพัทยาที่ใครมาก็ต้องแวะไม่งั้นถือว่ามาไม่ถึง สถานบันเทิงยามค่ำคืนถนนคนเดินยอดนิยมในพัทยาถนนที่ไม่เคยหลับใหล ตั้งอยู่บนถนนพัทยาสาย 1 จากถนนหาดยาวถึงแหลมบาลีฮาย เหมาะสำหรับคนชอบเที่ยวกลางคืน เต็มไปด้วยร้านอาหาร ร้านค้า ไนต์คลับและบาร์ มีแสงสีเสียงตลอดทาง สามารถมาเดินเล่น ชมบรรยากาศ ทานอาหาร หรือจิบเบียร์เย็นๆ คุณสามารถเต้นกับเพื่อนได้เบาๆ มันง่ายมากที่จะมาที่นี่ หรือขับรถมาสามารถจอดรถได้ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย แต่จะมีค่าจอดรถ

Banlay Home Café

คาเฟ่ย่านถนนคนเดินพัทยา กับร้าน Banlay Home Café – บ้านเลย์ โฮม คาเฟ่ เป็นโฮมคาเฟ่ในบ้านริมทะเล วิวดีมาก. จะเห็นป้ายตกแต่งสไตล์มินิมอล บริการเครื่องดื่ม ขนม และอาหาร เครื่องดื่มมีทั้งกาแฟและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไม่ใช่กาแฟ (ให้บริการตั้งแต่ 17.00 น. ถึง 20.00 น.) เมนูแนะนำ ได้แก่ Black Yuzu Summer และ Cocoa Hazelnut Desserts จะเป็นเค้ก ของหวาน ไอศกรีม สำหรับอาหาร เราเสิร์ฟพาสต้า สเต็ก ข้าว และของว่างให้ท้องหิวตามสั่ง โซนที่มีทั้งโซนในร่ม ห้องแอร์ และโซนเอาท์ดอร์รับลมทะเล จุดเด่นของที่นี่คือกระจกบานใหญ่ที่สามารถมองเห็นวิวทะเลพัทยาได้อย่างเต็มตาซึ่งเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปที่นี่ ถ้ามาตอนกลางวันสามารถจอดรถข้างทางได้ คาเฟ่มีทางเข้าเล็กๆ ข้างร้าน Sensations ตรงข้ามเซเว่น-อีเลฟเว่น หาไม่ยากมีป้ายอยู่ข้างหน้า ในช่วงเย็นจะมีการปิดถนน ต้องไปจอดที่อื่น

บทความแนะนำ

เที่ยว วังน้ําเขียว 2566

ที่ เที่ยว สุพรรณบุรี 2566